24.04.24

แพ็คเกจฝากไข่ (Egg Freezing) ราคาเท่าไหร่

แพ็คเกจฝากไข่ (Egg Freezing) ราคาเท่าไหร่

การฝากไข่ (Oocyte Cryopreservation หรือ Egg Freezing) คือ การแช่แข็งเซลล์ไข่ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยเจริญพันธุ์มากที่สุดเอาไว้ในห้องอุณภูมิต่ำ เพื่อรักษาคุณภาพของเซลล์ให้สามารถใช้ได้ในอนาคต ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีบุตรเมื่อพร้อม และหลีกเลี่ยงการพบเจอกับปัญหามีบุตรยากในวันที่อายุมากยิ่งขึ้น

SAFE Fertility Group เราคือคลินิกรักษามีบุตรยากมาตรฐานสากลแห่งแรกในไทย และเป็นแหล่งที่ 2 ในอาเซียน พร้อมให้บริการฝากไข่ในราคาสบายกระเป๋า ดูแลทุกขั้นตอนโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัย และมีการรับรองคุณภาพในระดับสากล

ใครเหมาะกับการฝากไข่บ้าง

  • ผู้หญิงที่ยังไม่พร้อมตั้งครรภ์ และวางแผนจะตั้งครรภ์หลังอายุ 35 ปีขึ้นไป
  • ผู้หญิงที่มีปัญหามีบุตรยาก
  • ผู้หญิงที่มีแผน จะตั้งครรภ์ด้วยวิธีการทำเด็กหลอดแก้ว
  • ผู้หญิงที่มีปัญหารังไข่เสื่อม หรือโรคทางพันธุกรรมที่ทำให้รังไข่เสื่อมเร็ว
  • ผู้หญิงที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรังไข่ หรือจำเป็นต้องรักษาอาการต่าง ๆ ด้วยยาเคมีบำบัด หรือการฉายแสงที่อาจส่งผลอันตรายต่อรังไข่
ใครเหมาะกับการฝากไข่

ค่าใช้จ่ายโปรแกรมฝากไข่

ฝากไข่กับ SAFE Fertility Group ราคาเริ่มต้นที่ 175,000 บาท ราคาดังกล่าวรวมค่าเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์ ค่าธรรมเนียมทางการแพทย์ ค่าวิสัญญีแพทย์ และค่าห้องพักฟื้นวันเก็บไข่ โดยรายละเอียดของการฝากไข่ที่ได้รับจะแตกต่างกันไปตามแต่แพ็กเกจที่เลือก

แพ็คเกจ ราคาโปรโมชั่น (บาท)
ฝากไข่ (Egg Freezing) 78,000 - 175,000

คำถามที่พบบ่อย

คำถาม : หากฝากไข่ราคาค่อนข้างสูง สามารถแบ่งจ่ายได้หรือไม่

คำตอบ : สำหรับการฝากไข่ ราคานั้นขึ้นอยู่กับโปรแกรม และสถานพยาบาลที่เลือกใช้บริการ อย่างไรก็ตามที่ SAFE Fertility Group รับชำระค่าบริการแบบทั้งก้อนผ่านการชำระเงินออนไลน์จากแอปพลิเคชันของแต่ละธนาคาร รวมไปถึงยังรับชำระแบบผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิต 0% นาน 3 เดือน ธนาคารที่เข้าร่วม SCB , K-Bank , BBL

คำถาม : การฝากไข่สามารถแช่แข็งไข่ได้นานมากแค่ไหน

คำตอบ : โดยทั่วไปแล้วเซลล์ไข่จะสามารถแช่แข็งเก็บไว้ได้นาน ตราบเท่าที่ยังมีการควบคุมอุณภูมิสำหรับเก็บรักษาคุณภาพเซลล์ไข่ที่เหมาะสมค่ะ นอกจากนี้ยังมีการพบว่าไข่ที่ถูกแช่แข็งไว้นานถึง 14 ปี ยังคงประสบความสำเร็จดีในการนำออกมาใช้งาน

อย่างไรก็ตามแพทย์แนะนำให้ใช้ไข่ที่แช่แข็งไว้ก่อนอายุ 45 ปี เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นจากการตั้งครรภ์ของผู้หญิงในช่วงวัยดังกล่าว

คำถาม : อายุเท่าไหร่ เหมาะสมสำหรับการฝากไข่มากที่สุด

คำตอบ : คุณผู้หญิงสามารถฝากไข่ได้ในทุกช่วงวัย แต่จะดีที่สุดหากเริ่มฝากไข่ในช่วงที่อายุยังน้อยกว่า 35 ปี เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเซลล์ไข่จะมีคุณภาพสูง และมีปริมาณมาก นอกจากนี้หากทำการฝากไข่ในช่วงที่อายุมากขึ้น คุณภาพของเซลล์ไข่จะ แย่ ลง และอัตราของความสำเร็จในการตั้งครรภ์จากการแช่แข็งไข่ก็จะลดน้อยลงด้วยเช่นกัน

คำถาม : อัตราการอยู่รอดของเซลล์ไข่ที่แช่แข็งไว้ มีมากแค่ไหน

คำตอบ : โดยทั่วไปแล้วพบว่าไข่ที่แช่แข็งไว้จากบริการฝากไข่ มีอัตราการอยู่รอดให้ใช้งานได้สูงถึง 80-85%

คำถาม : การตั้งครรภ์จากการฝากไข่ มีโอกาสประสบความสำเร็จมากแค่ไหน

คำตอบ : พบว่ามีโอกาสสูงถึง 60-70% จากการตั้งครรภ์โดยใช้ไข่ที่แช่แข็งไว้ อย่างไรก็ตามการตั้งครรภ์จากการฝากไข่นั้นจะประสบผลสำเร็จมากหรือน้อยเพียงใด ปัจจัยสำคัญคือคุณภาพของเซลล์ไข่ และคุณภาพของอสุจิ